Come back 2 MMU

*MMU = Mineral make up | EM = Everyday Minerals | SN: Silk Naturals | JM: Joppa Minerals | BE: Bare Escentuals

Kể ra là chuyện hồi xưa, lúc mới tập tành bắt đầu make up, lúc đó mr bất đầu nổi lên MMU, ở đâu đó bon chen, ở đó có mình.

Đã từng thử qua EM, SN, JP nhưng thời gian mà bản tính bon chen đẩy bạn đến w traditional make up. Đến hôm bữa thì đọc thấy 1 web bán BM, giá cả rất hợp lí, tự nhiên lòng nôn nao, mở tủ thấy hủ found JP vẫn còn đấy, thế là click click order luôn 2 sample của BM để test.

Review sơ qua về mấy loại mình từng xài, theo trí nhớ cá Dory của mình thôi nhé :

EM: Chẳng còn ấn tượng gì, ngoài mấy em cọ to to mập mập cán gỗ xinh xinh.

SN: Hạt phấn mịn mỏng, cover không nhiều, kiềm dầu không đủ đô với da mình. Lạ cái là found hãng này không chia theo shade mà bao gồm 1 set 2 màu phấn, 1 nhạt 1 đậm, cứ mix cho đến khi vừa thì thôi, giống chơi đồ hàng vậy đó. Blush và son của em này thì cũng được khen và rate cao, do dupe nhiều màu nổi tiếng nhưng mình cũng không thích cho lắm. Nói chung, nếu ai ai đẹp sẵn, không gặp vấn đề gì quan trọng, thích trang điểm cực kì tự nhiên thì em này ok.

JM: Kiềm dầu rất ổn, che phủ khá cao nhưng nhược điểm là hạt phấn khá to, apply không quen tay dễ bị cakey. Chọn shade màu w em này cũng dễ nhăn mặt, mình cũng mua 3,4 lượt sample mới chọn được màu gần w da nhất. Tội cái da mình có sắc đỏ, mà hãng này found đa số nhiều sắc vàng, haiz.

Bẵng một thời gian, vài tuần nay mình quay lại w MMU vì nhu cầu make up lúc này thường xuyên hơn, nên muốn xài cái gì đó lành tính hơn. Thế là order 2 samle của BE.

Shade màu của tụi này khá đa dạng, web pro, có cả phần shade finder để test xem da mình thuộc tone nào và nên chọn shade màu nào. Cei thì thuộc Neutral tone, web quăng màu Beige Medium nhưng lúc order mình chọn sáng hơn 1 tone, Fairy Medium, trừ hao da đổ dầu vẫn k bị tối mặt.

So w JM thì BE hạt mịn hơn hẳn, hoàn toàn match w da mình, độ che phủ chỉ ở mức tương đôi nhưng mình xài trong những dịp muốn make up tự nhiên nên không đòi hỏi nhiều. Giá thành tuy là mắc nhất trong các loại mineral nhưng mình thấy vẫn ổn, cơ bản mình xài đồ make up ít hao. Nói chung tạm hài lòng đó, gần đi sẽ tự thưởng full size an ủi bản thân :).

Leave a comment