Review Mặt trời đỏ Akataiyo và Shopping haul

Hôm nay thức dậy sớm hơn mọi ngày chút vì có hẹn đi ăn trưa (ăn trưa mà dậy sớm là hiểu nướng khét cỡ nào rồi nha), luôn tiện ghé nganh bank lấy lại tk i-banking còn 5′ nữa đến giờ nghỉ chưa nên mấy anh bvệ k tiếp mình =.=.

2 đứa trưa nắng 12h đi ăn món Nhật, xài voucher này nè.

Quán nằm ngay vị trí đắc địa, dân chúng gọi là ‘golden land of HCM city’ (nhắc vụ golden land nhớ tới đợt làm bài Public space design bà cô ng` Sing hỏi mình tại sao chỗ này là đất vàng :))). Chính vì vậy mà chỗ gởi xe cũng rất hạn chế, vì mặt tiền quán nhỏ nên chỉ để trước được độ 10 chiếc xe máy thôi. Bạn gái nào chạy tay ga, thì vòng qua Seameo gởi luôn, vì lề đường ko có dốc lên. Đứng trước cửa quán chỉ có 1 chú bảo vệ, thái độ hững hờ, hỏi gì cũng trả lời nhát gừng. Thôi kệ, trưa nắng, mình còn mệt huống chi người ta lớn tuổi.

Hai đứa vô đến quán khoảng chừng 12h30, quán khá đông, ăn trưa mà cũng có nhiều người book trước lắm nên tụi này vô may mắn là còn đúng 2 chỗ ở quầy bar luôn. Voucher được chọn một trong 2 set mì ramen và sushi thì cả 2 đều chọn sushi. Quán đông nhưng phục vụ tương đối nhanh, đợi khoảng 10′ thì có ăn, trong lúc đợi ngồi xem thợ và chị chủ làm sushi cũng vui.

Đây là phần tụi mình chọn

Phần này bao gồm:

Xà lách, trứng trộn sốt mayonaise -> mặn mặn, béo béo, chua chua -> ăn vui, thích kích vị giác

Gà tẩm bột chiên giòn, ăn chung với sốt (theo thiển cận cá nhân mình là teriyaki) -> không nóng nhưng ăn ổn, vẫn còn dòn, ăn không ngán, sốt vừa miệng

Soup Miso bao gồm đậu hủ và rong biển -> canh nêm nếm vừa ăn, nóng hổi, nhưng mình thấy không đặc biệt

Trứng hấp kiểu nhật (Chawan Mushi), món này nhìn giống giống bánh flan hen. Cơ bản là lớp trên là trứng hấp, mềm mịn, và rất béo, phía dưới gồm gà, tôm, mực, nấm đông cô (mỗi thứ 1 miếng thôi). Mình không hợp khẩu vị béo và ăn món này cuối cùng nên thấy ngán quá, không thích gì hết.

Set sushi bao gồm 3 loại cá, cá hồi, cá ngừ và loại trắng trắng là cá gì không biết, nhưng cá khá tươi, cắt miếng không dày không mỏng. Phần trứng thì ăn khá là ok, trứng vừa ăn, không mềm quá cũng không chính quá. Bạch tuộc cũng tươi ngon, mềm. Mình không thích ăn mực, mà mực sống càng ớn, nên trăn trối nhai cho qua chuyện chứ không cảm nhận gì đâu, huhu. Phần Roll ăn cũng khá ok, bên trong có bơ, rau với gì đó mà ăn quên để ý.

Cảm nhận chung về set này thì các món sống khá tươi. Nắm cơm chặt tay, vừa miệng ăn – tức là vừa đủ to để đưa vào miệng hết cả nắm, 1 bit size. Mình thích như vậy, mình ghét chỗ nào nắm to, cắn đôi thì không đã, nguyên cục to quá thì há mồm mất duyên con người ta, hịhị. Có một điều quan trọng mình không ưng là cơm ở đây dẻo quá, hay phải nói là hơi nhão một chút so với khẩu vị của mình. Ngoài ra thì set này mình thấy khá ổn với giá 80k và mặt bằng chung của quán. Con trai ăn hết set này cũng bảo đảm tương đối no cái bụng (còn đói con mắt thì ko dám nói trước, hehe). Ăn xong còn cho mỗi đứa 3 trái vải, hình như vải đầu mùa, hạt nhỏ, thịt ngọt, ăn mát gì đâu.

Chủ quán nói giọng Bắc lơ lớ, thiển cận tí đoán chị ấy là người Nhật luôn. Ra vô thấy nhiều nhân viên văn phòng lắm, lúc mình ăn có 1 cặp chưa đặt chỗ trước phải đứng đợi (hết ghế ngồi đợi lun í) nên ai đi đông nên book trước, mà đi nhiều thì book được phòng riêng nữa.

Đây là một deal ok, đáng tiền, đáng để thử nếu bạn yêu thích Nhật Bản nhưng không yêu cầu quá cao nhé ^^!

Đối với một đứa dậy trễ, ăn sáng ăn trưa gộp chung như mình thì ăn xong set này chỉ muốn bội thực í, 2 đứa đành vận động bằng cách dạo Vincom ;)).

Mùa sale nên lại tự cho bản thân mình hưởng thụ 1 chút, ngụy biện trước khi ra đi, haha.

Gap sale rất to, cái chỉ còn size to thì sale rõ nhiều, còn size nhỏ thì sale ít ít (cỡ 30%), không sơ múi được gì, chỉ thích mấy cái áo len mà tự dặn mình kìm lòng đấy =.=

Charles n Keith sale end season thôi, vớ vẩn vài thứ. Anh bán hàng thì mặt ngáp ngủ không muốn bán cho mình. So với bên Sing, CnK Vn ko đủ mẫu, đủ màu và size bằng. Đợt trước đi Sing mình mua cho mẹ cái ví cầm tay, giá chênh lệch so với showroom bên này khoảng đâu 200k. Nhân viên nam đa số rất kém, dở hơi và không nhiệt tình.

Accessorize ko sale, bùn, hè này bọn nó có nhiều jumpsuit màu mè làm mình có tí động lòng :((

Lượn Vincy thì mua được 1 cái quần ngủ dài, 2 bộ đồ ngủ dài, 1 em chíp, ban đầu mình chỉ tính mua chíp thôi, mà chị nhân viên nhiệt tình và dễ thương nên mình bị dụ kha khá thứ, huhu. Toàn đồ sale cả thôi, thích mấy bộ short 2 dây, mà chuẩn bị ngủ máy lạnh nên phải mua quần dài, áo tay dài, rõ khổ =.=

Xong lại lượn Mango. Sale cũng to to nên dân chúng đông lắm. Cũng vớt được 2 cái áo, đáng lẽ thích 1 cái đầm nữa mà staff dán lộn giá thành ra không đủ tiền mặt, tháng này không dám cà thẻ nữa, huhu. Không biết làm sao sống xót qua cái mùa sale này đây hả trời.

Chiều chiều ai về nhà nấy. Tối lại đi qua chị Thư lấy mấy món Urban Decay order từ đợt trước, xong tụ tập phá lấu và cà phê. Hết ngày, bây giờ đang mỏi cổ và cbị lên giường.

Ôi, 4 ngày nữa

[Đồ đem giặt hết rồi, mai up hình sau]

2 thoughts on “Review Mặt trời đỏ Akataiyo và Shopping haul

Leave a Reply

